Thực phẩm Dược thảo VIỆT NAM_chuyên cung cấp Tổ Yến thô, Tổ yến tinh chế, yến chưng đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo tào bổ dưỡng_Cam kết nguyên chất, đảm bảo chất lượng_Giao hàng toàn quốc!

Cách phân biệt yến sào thô thật và yến sào thô giả đơn giản.

Chào bạn!

  Có rất nhiều cách để phân biệt yến sào thật và yến sào giả. Nhưng nhiều người lại thắc mắc và luôn hỏi chúng tôi "Có cách nào để dễ dàng phân biệt yến sào không?". Câu hỏi này đối với nhiều người đã dùng yến sào thường xuyên thì dễ dàng để nhận biết rồi đúng không nào. 

  Nhưng đối với nhiều người đang phân vân để lựa chọn mua các sản phẩm yến sào thì sẽ hữu ích trong việc chọn lựa mua yến sào. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách phân biệt yến sào nhé!!!

Dưới đây là các cách phân biệt yến sào thô đơn giản

  Vì hiện nay trên thị trường yến sào, có rất nhiều loại yến và giá cả khác nhau. Do cạnh tranh về giá cả nên nhiều nơi kinh doanh yến sào muốn có lợi nhuận mà không màng đến lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng để có thể làm giả và tẩm trộn nhiều nguyên vật liệu nhằm làm tăng trọng yến sào. Chính vì thế người tiêu dùng phải có kiến thức cơ bản khi sử dụng yến sào là một điều hoàn toàn cần thiết.

Đặc điểm thứ 1:

  Đối với yến sào thô thật: Các bạn có thể nhìn kỹ tổ yến thô thật rất giòn, chỉ cần bẻ là gãy. Bề mặt tổ, các sợi yến nổi gân. 

  Đối với tổ yến sào giả: Khi nhìn vào thì các bạn sẽ thấy rất giống tổ yến thô thật. Nhưng khi sờ vào và bẻ lại không giòn và dễ gãy như tổ yến thật mà rất dẻo. Và có thể bẻ cong được, rất đàn hồi.


Đặc điểm thứ 2:

  Đối với tổ yến thật: Tổ yến khi các bạn cầm lên hửi sẽ có một mùi thơm, nói đúng ra là mùi tanh đặc trưng của tổ yến. Mùi tanh này rất dịu nhẹ.

  Đối với tổ yến giả: Tổ yến giả đôi khi người ta sẽ khó làm giả được mùi tanh đặc trưng này của tổ yến thô thật nên đa số tổ yến giả sẽ không có mùi tanh đặc trưng này. Nhưng nếu các bạn có lỡ mua nhầm tổ yến giả kỳ công mà làm giả được mùi tanh đặc trưng của tổ yến thì mùi tanh này rất khó chịu và hăng hắc. 


Đặc điểm thứ 3:

  Đối với tổ yến thật: Sợi yến sau khi ngâm sẽ nở tơi đều, Các sợi yến rõ ràng nhìn rất bắt mắt.

  Đối với yến sào giả: Sợi yến sau khi ngâm sẽ nở tơi ra và hoà tan vào nước nhìn không rõ ràng sợi yến. Do yến sào giả được tẩm các chất để tăng trọng thì khi ngâm vào nước yến sẽ tan đều trong nước.


  Trên đây là 3 cách đặc trưng mà Thực phẩm Dược thảo muốn chia sẽ với các bạn để chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình sử dụng những sản phẩm yến sào thật nhất. Tránh những trường hợp đáng tiếc khi mua phải yến giả trên thị trường hiện nay.

Thực phẩm Dược thảo chúc các bạn và gia đình luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống!

Chủ sáng lập
Thực phẩm Dược thảo Việt Nam 
Nguyễn Thị Cẩm Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét