Thực phẩm Dược thảo VIỆT NAM_chuyên cung cấp Tổ Yến thô, Tổ yến tinh chế, yến chưng đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo tào bổ dưỡng_Cam kết nguyên chất, đảm bảo chất lượng_Giao hàng toàn quốc!

Ăn yến sào như thế nào là đủ và tốt cho sức khỏe?

Chào bạn!

  Yến sào ngày nay không còn là xa lạ đối với mọi người, mọi nhà. Ngày xưa khi yến sào còn hiếm vì chủ yếu là yến đảo công nghệ khai thác khó khăn nên giá thành trở nên đắc và được những gia đình giàu có sử dụng nhiều. 

  Theo thời buổi kinh tế công nghiệp phát triển việc nuôi và khai thác yến trở nên phổ biến và yến sào trở thành món ăn giàu dinh dưỡng dành cho tất cả mọi người có nhu cầu với giá thành hợp lý và chất lượng cũng không thua kém gì yến đảo.


  Đối với những đối tượng đã sử dụng yến sào thường xuyên, người đã ăn quen thì việc ăn yến sào vào những thời điểm như thế nào là tốt nhất, chế biến yến sào ra sao, liều lượng mỗi lần ăn sẽ không còn làm họ lung túng nữa. 

  Nhưng với người mới tiếp cận yến sào lần đầu thì những câu hỏi này luôn là câu hỏi phổ biến và được nhiều người đặt ra nhất. Để tổng hợp và trả lời những thắc mắc trên Thực phẩm Dược thảo sẽ chia sẽ qua bài viết này cùng các bạn nhé!

Ăn yến sào vào những thời điểm như thế nào là tốt nhất?

  Để tận dụng được tối đa lợi ích của yến sào mang lại người ta chủ yếu ăn yến sào trước khi đi ngủ hoặc sáng vừa thức dậy, ăn yến sào khi còn nóng ấm, 2 thời điểm đó là đủ không cầu kì thêm.

  Đây là 2 thời điểm mà cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất các axit amin và khoáng vi lượng thiết yếu có trong tổ yến. 

  Ngày nay cuộc sống đầy đủ hơn, nguồn tổ yến sẵn hơn, ngoài thời điểm ăn như trên bạn có thể chưng sẵn bỏ tủ lạnh ăn trong ngày cho mát cũng được. Các bạn nên tìm hiểu kỹ hơn để biết rõ những thời điểm sử dụng yến để mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể. Nhớ là chỉ ăn mỗi ngày một lần với liều lượng đủ thôi nhé.

Chế biến yến sào ra sao?

  Đây cũng là câu hỏi được nhiều người search tìm hiểu và được nhiều người quan tâm trước và sau khi đã mua sản phẩm về sử dụng. Trong quá trình chế biến các bạn có thể tìm hiểu thêm những điều cần lưu ý khi chế biến tổ yến.

  Đối với yến thô hay yến đã tinh chế thì loại nào cũng cần ngâm nở trong vòng 30 phút đến 1h. Đối với yến thô sau khi ngâm nở xong cần qua quá trình làm sạch lông mới bắt đầu chế biến. Còn yến tinh chế sau khi ngâm cho yến nở ra hoàn toàn chúng ta sẽ bắt đầu công đoạn chế biến hết sức đơn giản như sau:

  Tuỳ theo đối tượng dùng mà ta phân định lượng yến dùng cho phù hợp, Cho yến sào cốc sứ hoặc chén sứ, cho một ít đường phèn và nước vừa ngập lượng yến bạn đã phân. 

  Sau đó đậy nắp cho vào nồi chưng cách thủy khoảng 20 phút (lửa lớn) hoặc 30 phút (lửa nhỏ). Thấy yến nở đều có mùi thơm đặc trưng là yến đã chín. Để nguội hoặc ăn lúc còn nóng, có thể bỏ tủ lạnh để ăn được ngon hơn.


Liều lượng ăn yến như thế nào cho phù hợp?

  Ăn tổ yến bao nhiêu thì đủ phụ thuộc vào đối tượng ăn và mục đích ăn yến.

  Nếu dùng yến cho người già yếu, người bệnh nặng vừa khỏi cần thời gian phục hồi nên cho ăn 5gr yến khô mỗi lần ăn và ăn đều mỗi ngày.

  Còn các đối tượng khác chỉ nên ăn cách ngày, 1 tuần ăn yến sào 3 bữa là hợp lý nhất.

  Người lớn, mỗi lần ăn không vượt quá 5gr yến khô.

  Trẻ em mỗi lần ăn không nên vượt quá 3gr yến khô.

  Và mỗi ngày cũng chỉ nên ăn 1 – 2 lần tùy thuộc vào 5gr yến khô bạn chưng ra được 1 hay hai chén yến.

  Nguyên tắc của việc ăn yến sào đúng cách đó là ăn từng ít một và ăn đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về những nhóm người nào là không nên sử dụng yến sào và hiểu rõ hơn về món ăn có giá trị dinh dưỡng để chăm sóc tốt sức khỏe cho người thân và gia đình của các bạn nhé!

Thực phẩm Dược thảo chúc các bạn một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc.

Chủ sáng lập
Thực phẩm Dược thảo Việt Nam 
Nguyễn Thị Cẩm Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét