Thực phẩm Dược thảo VIỆT NAM_chuyên cung cấp Tổ Yến thô, Tổ yến tinh chế, yến chưng đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo tào bổ dưỡng_Cam kết nguyên chất, đảm bảo chất lượng_Giao hàng toàn quốc!

Cách chế biến món chè tổ yến chưng táo đỏ thơm ngon, bổ dưỡng

Chào bạn!

  Vào những thời điểm giao mùa trong năm, thường cơ thể chúng ta rất khó thích nghi, dẫn tới việc nhiều người cơ địa không tốt dễ sinh ra bệnh cảm hoặc khó chịu trong người. Việc ăn uống trở nên không hứng thú vào những mùa thời tiết như vậy, khiến cho cơ thể mất sức và mệt mỏi, khó chịu, mất ngủ và dễ sinh bệnh. 

  Vậy tại sao không lựa chọn yến sào làm món ăn hợp lý với cách chế biến vô cùng đơn giản mang lại sự ngon miệng và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Chè tổ yến chưng táo đỏ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, trị chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh và là loại chè có mùi hương đặc trưng và dễ dàng chế biến sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn. Hãy để Thực phẩm Dược thảo chia sẽ cùng các bạn cách chế biến món ăn này nhé!


Nguyên liệu cần thiết để làm món chè yến chưng táo đỏ

  * 6g tổ yến tinh chế sấy khô, hoặc 29g yến tươi tinh chế.

  * 1-2 thìa cà phê đường (ngọt nhạt tùy theo sở thích cá nhân).

  * 6-9 quả táo đỏ.

 * 1-2 lát gừng mỏng (loại bỏ mùi tanh của yến, bổ sung thêm hương vị cho chè).

Cách thực hiện:

Giai đoạn chuẩn bị:

- Ngâm yến trong nước sạch với thời gian từ 29 phút cho đến 60 phút (cho đến khi sợi yến tơi ra là được).

- Rửa sạch táo đỏ, ngâm nước ấm cho đến khi táo nở. Cho 1 chén nước và 2 muống đường vào nồi ( tăng giảm tuỳ khẩu vị) nấu tới khi đường tang, sôi nhẹ. Cho táo đỏ vào, chờ 2 phút . Tắt bếp.

- Gừng non lột sạch vỏ và thái lát mỏng.


Giai đoạn chưng yến:

- Cho yến vào thố , đổ nước sấp mặt yến , vặn lửa vừa ,chưng cách thủy 20-30 phút khi thấy yến nở đều , thêm 2 lát gừng ( có thể không ), sau 2 phút thì tắt bếp. Cho phần nước đường và táo đỏ ban đầu vào yến.

Lưu ý: các nguyên liệu đều phải nấu riêng, không được chưng cùng với yến ( trừ đường phèn ) để hạn chế sự mất chất. Món chè tổ yến chưng táo đỏ có mùi và hương vị rất đặc trưng nên sẽ ngon hơn khi dùng nóng.

Thực phẩm Dược thảo chúc các bạn một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc.

Chủ sáng lập
Thực phẩm Dược thảo Việt Nam 
Nguyễn Thị Cẩm Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét