Thực phẩm Dược thảo VIỆT NAM_chuyên cung cấp Tổ Yến thô, Tổ yến tinh chế, yến chưng đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo tào bổ dưỡng_Cam kết nguyên chất, đảm bảo chất lượng_Giao hàng toàn quốc!

Cách chế biến yến sào tiềm gà ác bổ dưỡng.

Chào bạn!

  Hằng ngày phải bận bịu với bộn bề công việc từ văn phòng đến chăm sóc nhà cửa, phần lớn các chị em phụ nữ thường lựa chọn những món ăn giản dị, dễ nấu và nguyên liệu phổ biến và mang lại đầy đủ các dinh dưỡng. 

  Vậy tại sao không lựa chọn một món ăn cũng vô cùng đơn giản và không phức tạp để chế biến như món yến sào tiềm gà ác. Chắc chắn cam đoan với các bạn món ăn tuyệt vời này sẽ mang lại đầy đủ dưỡng chất cần thiết và làm cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú. Hãy cùng Thực phẩm Dược thảo đi chia sẽ cách chế biến món ăn này nhé!


Để chế biến yến sào tiềm gà ác thuốc bắc chúng ta cần có những nguyên liệu sau:

- 30g tổ yến

- 1 con gà ác

- 1 gói thuốc bắc

- Vài miếng vỏ quýt

- Thịt xá xíu

- Gia vị

Cách chế biến yến sào tiềm gà ác thuốc bắc:

  Yến sào ngâm nước khoảng 2 tiếng cho nở và làm sạch tạp chất

  Gà ác làm sạch lông, mổ bụng, rửa sạch rồi để ráo nước

  Vỏ quýt cho vào nồi nước đun sôi khoảng 5- 7 phút đến khi thấy mùi thơm từ quýt tỏa ra là được, sau đó cho gà ác vào trụng sơ qua rồi vớt lên để ráo. Cách này giúp thịt gà săn hơn và có mùi thơm nhẹ dễ chịu

  Tiếp đến, cho 2 bát nước lọc cùng với gà và thuốc bắc vào nồi nấu khoảng 1 giờ. Khi nấu thịt gà xong, cho yến sào, thịt xá xíu vào nồi canh gà vừa nấu được và tiềm (chưng cách thủy) khoảng 1 giờ thì tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn. Như vậy là món yến sào tiềm gà ác đã hoàn thành và bạn có thể mang ra cho gia đình thưởng thức.


  Yến sào có thành phần rất giàu chất đạm và các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, nên có thể dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe rất tốt, đặc biệt ở người già và trẻ em suy dinh dưỡng. Ngoài ra, yến sào có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa.

  Ngoài ra, theo Đông Y, yến sào vị ngọt, tính bình, vào kinh phế, vị, có tác dụng dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho, định suyễn.Vì vậy, yến sào thường được dùng để hỗ trợ các bệnh về đường hô hấp, bổ phổi, thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng

  Bên cạnh đó, trong yến sào còn có các axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ngoài ra, trong yến sào còn có nhiều axit amin và các nguyên tố vi lượng như: lysine, magie, sắt kẽm….cực kì thiết yếu cho cơ thể. 

  Đặc biệt, tổ yến không chứa chất béo, chứa chất Tryptophan có trong tổ yến giúp thai nhi phát triển và khỏe mạnh.

  Hãy chăm sóc sức khỏe của gia đình bạn bằng món yến sào cao cấp của Thực phẩm Dược thảo ngay nhé! Liên hệ Hotline để được tư vấn và đặt hàng: 0938.533.729 - 0377.995.204

Thực phẩm Dược thảo chúc các bạn và gia đình luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống!

Chủ sáng lập
Thực phẩm Dược thảo Việt Nam 
Nguyễn Thị Cẩm Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét