Thực phẩm Dược thảo VIỆT NAM_chuyên cung cấp Tổ Yến thô, Tổ yến tinh chế, yến chưng đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo tào bổ dưỡng_Cam kết nguyên chất, đảm bảo chất lượng_Giao hàng toàn quốc!

Vào mùa hè, ăn yến sào có tốt gì cho cơ thể không?

Chào bạn!

  Như các bạn được biết tới Công dụng của yến sào cũng như lợi ích sức khỏe mà yến sào mang lại cho cơ thể là hoàn toàn không thể phủ nhận. Vậy nếu món ăn dinh dưỡng này được sử dụng cụ thể vào từng thời điểm như trong mùa hè thì sẽ mang lại công dụng như thế nào cho cơ thể?

  Mùa hè là mùa để mọi người nghỉ ngơi và vui chơi, mùa cho trẻ em nô đùa. Nhưng đi kèm theo đó là thời tiết nóng bức gây ra những khó chịu và làm ảnh hưởng tới sức khỏe tới cơ thể của người già và trẻ nhỏ. 

  Một món ăn như Yến sào sẽ bổ trợ gì cho cơ thể để giúp mọi người mọi nhà có một mùa hè thoải mái. Để biết được những lợi ích mà món ăn được coi như dược phẩm này mang lại, hãy cùng Thực phẩm Dược thảo đi chia sẽ những giá trị của món ăn này nhé!


  Theo các nhà nghiên cứu Đông Y, thì yến sào có tính năng dưỡng âm, bổ phế rất tốt cho sức khỏe của người đang bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, biến ăn và bị mất ngủ trong một thời gian dài. Đặc biệt vào những ngày mùa hè oi ả như thế này, cơ thể mỗi chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi, mất nước cũng như tinh thần không được thoải mái do nóng bức, khó chịu. 

  Yến Sào được nhiều nghiên cứu cho rằng mang tính mát, hàn chính là món ăn phù hợp vào mùa hè để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu và làm dịu mát cơ thể. Với những công dụng phù hợp với nhiều đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi và phụ nữ cùng nam giới. 

  Với những món ăn rất dễ dàng chế biến từ yến sào như: chè yến hạt sen, chè yến thập cẩm, chè yến ngũ quả, súp yến sào, cháo yến, yến hầm bồ câu, yến tiềm gà ác..v..v. Đặc biệt với món chè yến sẽ vừa là món ăn giải khát, giả nhiệt cho cơ thể, mang lại cho người lớn tuổi một cơ thể thêm minh mẫn, sức khỏe và là món ăn dinh dưỡng cho trẻ em.

  Đối với người đau ốm khó hấp thụ dưỡng chất và khó ăn uống thì món yến chưng đường phèn sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất để chăm sóc sức khỏe cho họ.


Đối với trẻ em khi sử dụng yến cần đặc biệt lưu ý: 

- Không nên dùng yến sào cho trẻ sơ sinh vì cơ thể trẻ còn non nớt chỉ cần sữa mẹ là đủ.

- Cho trẻ nhỏ ăn yến ở lứa tuổi ăn dặm trở đi có thể sử dụng nước yến với liều lượng khoảng 70ml/ ngày hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của trẻ.

- Đối với những tổi yến thô, hay yến đã qua sơ chế rất giàu dưỡng chất, khi chế biến chỉ nên dùng từ 25-50g yến/ 1 lần là vừa đủ.

  Mặc dù yến sào là món ăn dinh dưỡng là phù hợp với mọi người nhưng món ăn nào cũng có những lưu ý khi sử dụng. Và cũng như tránh những trường hợp sử dụng quá nhiều đã dẫn đến rối loạn tiêu hóa, béo phì. Vì vậy ngoài việc ăn yến sào để cung cấp dinh dưỡng thì các bạn cũng nên chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng một cách khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Thực phẩm Dược thảo chúc các bạn và gia đình luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống!

Chủ sáng lập
Thực phẩm Dược thảo Việt Nam 
Nguyễn Thị Cẩm Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét